Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Đấu súng, bắt cóc con tin ở đông bắc Paris, một người thiệt mạng

Nhiều tiếng súng xuất hiện ở khu vực đông bắc Paris trong lúc cảnh sát đuổi theo một ô tô nghi chở theo hai tay súng thực hiện vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.
  • icon
    Cập nhật theo giờ Paris (GMT +1)
  • 10h10icon
    2-4210-1420795147.jpg
    Trực thăng cảnh sát quần thảo phía trên một tòa nhà khu công nghiệp trên đường N2, ở Dammartin-en-Goele. Ảnh: AFP.
    Ít nhất một người đã thiệt mạng, nhiều người bị thương trong vụ đấu súng trước khi có vụ bắt cóc con tin ở Dammartin-en-Goele, theo Reuters.
    Tờ Le Figaro cho biết đang có một cuộc thương lượng với hai kẻ bắt cóc con tin. Song thông tin này chưa được xác nhận.
  • 10h09icon
    0-1243-1420795020.jpg
    88.000 cảnh sát đã được huy động khi cuộc săn lùng hai nghi phạm chính của vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo bước sang ngày thứ ba. Ảnh: BBC.
    AFP dẫn các nguồn tin an ninh cho biết đang có vụ bắt cóc con tin xảy ra ở đông bắc Paris sau khi cảnh sát, đang truy lùng nghi phạm tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, đấu súng với hai người đàn ông.
    Hiện chưa rõ số người bị bắt làm con tin.
    BBC dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết sự việc xảy ra ở thị trấn Dammartin-en-Goele, cách khu vực truy tìm hai nghi phạm xả súng tại tòa báo Charlie Hebdo khoảng 40 km.
    Tờ Le Figaro của Pháp đưa tin 5 trực thăng cảnh sát đã được điều đến thị trấn Dammartin-en-Goele. Các tuyến đường vào khu vực xảy ra vụ việc đã bị phong tỏa.
    "Chúng tôi có các dấu hiệu về sự hiện diện của những tên khủng bố mà chúng tôi muốn ngăn lại", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve phát biểu trước báo giới tại thủ đô Paris sau khi một nguồn tin cảnh sát cho biết có một vụ bắt cóc con tin đang diễn ra ở một đơn vị công nghiệp trong thị trấn Dammartin-en-Goele.
    "Một chiến dịch đang diễn ra ở Dammartin-en-Goele với tất cả các cơ quan trong khu vực đều được điều động", ông Cazeneuve nói, đồng thời cho biết sẽ có thêm các chiến dịch khác "trong những giờ phút sắp tới".
    Hãng tin Air News cho biết có tiếng súng xuất hiện tại khu vực gần sân bay Charles de Gaulle ở Paris. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực.
    Screen-Shot-2015-01-09-at-0836-9357-4785
    Vị trí thị trấn Dammartin-de-Goele. Đồ họa: Google Maps.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét